Home
news
แม่โชว์กองอั่งเปาลูก ป.3 รู้ยอดรวมอึ้ง ซื้อบ้านได้ทั้งหลัง เกิดบนกองเงินของจริง! 2024
February 15, 2024

แม่โชว์กองอั่งเปาลูก ป.3 รู้ยอดรวมอึ้ง ซื้อบ้านได้ทั้งหลัง เกิดบนกองเงินของจริง! 2024

ทุกวันตรุษจีน เด็กๆ มักจะกระตือรือร้นเพราะจะได้รับเงิน “อั่งเปา” นำโชคจากผู้ใหญ่ นี่เป็นประเพณีที่มีมายาวนาน หมายถึงการอวยพรปีใหม่ ให้ลูกหลานมีสุขภาพแข็งแรง โชคดี และสงบสุขต่อไปอีกปีหนึ่ง

ล่าสุด คุณแม่ชาวจีนคนหนึ่งได้สร้างความตกตะลึงให้กับชุมชนออนไลน์ ด้วยการเผยยอดสะสมเงินอั่งเปาจำนวน "มหาศาล" ของลูกที่เพิ่งอยู่ชั้นประถมเท่านั้น

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้หญิงแซ่หลิวที่อาศัยอยู่ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้โพสต์ภาพถ่ายบางส่วนไปยังกลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์กในชุมชนที่อยู่อาศัยของเธอ ในภาพคือลูกของเธอที่นั่งทานอาหารส่งท้ายปีเก่ากับครอบครัว ที่สะดุดตาคือกองเงินอั่งเปาก้อนใหญ่ที่วางอยู่ข้างๆ

คุณหลิวเล่าว่า วันตรุษจีนในทุกปี ปู่ย่าตายาย และญาติๆ มักจะเตรียมเงินมามอบให้ลูกของเธอเป็นจำนวนไม่น้อย ทำให้จนถึงตอนนี้ที่เด็กชายอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก็มีเงินสะสมแล้วมากกว่า 670,000 หยวน (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) และคาดว่าเมื่อรวมกับเงินในปีนี้จะสามารถสะสมรวมได้มากกว่า 700,000 หยวน (ประมาณ 3.55 ล้านบาท)

คุณหลิวกล่าวเสริมว่า เนื่องจากลูกของเธอยังเด็กและไม่มีแนวคิดเรื่องการบริหารเงิน ตอนนี้เธอจึงเก็บเงินนำโชคไว้ให้ตอนชั่วคราว เพราะเดิมทีเคยทำงานในภาคการเงิน ดังนั้นจึงเรียกได้ว่ารู้วิธีจัดการเงินเป็นอย่างดี เธอแบ่งเงินนำโชคของลูกออกเป็นหลายส่วน ส่วนหนึ่งฝากในธนาคารเพื่อรับดอกเบี้ย อีกส่วนหนึ่งใช้ลงทุนในหุ้นเพื่อสร้างผลกำไร

แม้ว่าสภาพครอบครัวของเธอค่อนข้างดี แต่คุณหลิวและสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ก็ยังค่อนข้างเข้มงวดเกี่ยวกับเงินค่าขนมของลูก มักสอนให้หาเงินจากความพยายามของตนเอง เช่น ต้องทำงานบ้าน หรือได้คะแนนสอบตามที่ตั้งไว้ จึงได้รับค่าใช่จ่ายเป็นรางวัล

และเนื่องจากการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน คุณหลิวจึงช่วยเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้บนโทรศัพท์ของลูกด้วย ทุกครั้งที่ลูกใช้จ่ายเงิน คุณหลิวก็จะได้รับการแจ้งเตือน ซึ่งช่วยให้เธอสามารถจัดการการใช้เงินของลูกได้ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่สมเหตุสมผล

กระทั่งและเมื่อลูกเริ่มโตขึ้น คุณหลิวก็เริ่มให้เงินไว้ใช้จ่ายครั้งละ 200-300 หยวน เพื่อให้ลูกตัวน้อยค่อยๆ สร้างความตระหนักรู้ทางการเงิน ทั้งนี้ เมื่อลูกอายุ 18 ปี และเข้าเรียนมหาวิทยาลัย เธอจะมอบเงินอั่งเปาทั้งหมดที่เก็บไว้ให้ เพื่อที่ลูกจะได้บริหารค่าใช้จ่ายด้วยตัวเอง

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตชาวจีนต่างตกตะลึงกับจำนวนเงินนำโชคในซองอั่งเปา ที่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้รับ และหลายคนยังชื่นชมวิธีการเลี้ยงดูลูกของคุณหลิวด้วย

“เงินอั่งเปาของเด็กชั้น ป.3 ก็เพียงพอที่จะซื้อบ้านได้ทั้งหลัง ฉันทำงานมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังเก็บเงินได้ไม่มากขนาดนั้น”

Advertisement

“เด็กผู้หญิงคนนี้เหมือนเกิดที่หน้าเส้นชัยแล้ว โชคดีมากๆ”

“เมื่อฟังแม่คนนี้เล่าว่าเลี้ยงลูกและสอนบริหารการเงินยังไง ก็เข้าใจแล้วว่าทำไมคนรวยถึงรวยขึ้น รวยขึ้น”

ควรแจกอั่งเปาเท่าไหร่? จำนวนเงินใส่ซอง "เลขอะไร" คนรับได้ตังค์ คนให้ได้ปัง!!!
ได้รู้สักที! "เสี่ยปรีชา" เล่าจุดเริ่มต้นแจกอั่งเปาเป็นล้านๆ ที่แท้เพราะคำพูด "คนขี่สามล้อ"

3
+
ดูภาพทั้งหมด

No comments